h4x0r là gì?

Có nhiều người bạn cứ hỏi tôi h4x0r3 là gì? thực sự thì cũng ko muốn trả lời vì bản thân mình chưa đạt đến ngưỡng để được mọi người gọi là h4. Mục đích lập ra cái nick name h4x0r3 là để tự khuyên răn mình, luôn luôn phấn đấu để trở thành một h4 thực thụ.

nhóm h4 tồn tại đã lâu trên các forum bí mật, có hành động âm thầm mà ít ai biết tới. Tôi cũng chỉ là một mem trong số đó, tôi cũng ko giỏi giang gì…vì thế tôi chỉ muốn mình ngày càng giỏi hơn và giúp được mọi người nhiều hơn thôi.
Tôi tham gia team h4 ko phải vì tôi là người hack giỏi, vì nhóm h4 cũng chia ra nhiều thể loại. Tôi thích bảo mật, tôi nghiên cứu chủ yếu về mảng này….nói chung thì một người làm về công tác bảo mật thì sẻ ko nỗi tiếng bằng một người chuyên về hacking. nhưng với tôi điều đó ko quan trọng, cái quan trọng là có thể cung cấp cho các bạn những kiến thức chuyên sâu về security để các bạn có thể bảo vệ tốt cho website của mình thôi.
Tôi sẻ giải thích cho các bạn biết h4x0r là gì.

Giới hacker việt nam gọi: H4x0r = kiến thức + sáng tạo
vì sao lại là kiến thức và sáng tạo mà ko phải là cái khác.
+ Kiến thức đó là cái đầu tiên mà các bạn cần trước khi trở thành một h4, bạn phải đọc sách, phải học hỏi, phải tìm tòi….lúc đó bạn mới có những cái để phục vụ cho chính mục đích của các bạn. h4 đề cao việc tự tìm tòi, tự nghiên cứu, kiến thức có được là tự mình tìm hiểu chứ ko nên dựa dẫm vào người khác. Bởi vì thế mà team h4 ít ai nhận đệ tử, đơn giản là vì họ ko muốn có người dựa vào mình để tiến bộ.
+ Sáng tạo là một điều ko thể thiếu trong giới hacker. Vì sao nó lại quan trọng như vậy, các bạn nên biết răng khi hacking tìm ra một bug gì thì bên security sẻ fix ngay bug đó, vậy trong khoảng thời gian mà bên security chưa tìm ra giải pháp khắc phục bug thì bên hacking họ sẻ phải làm gì để hack được website đó…đơn giản là các bạn phải có tư duy và sự sáng tạo, những lỗi mà các bạn đang gặp là những lỗi rất mới…nếu các bạn cứ làm theo những cái TUT thì các bạn sẻ ko bao giờ tiến bộ được….tư duy + kinh nghiệm sẻ cho bạn được cái nguyên lý…làm thế nào để hack được. Vì vậy chúng tôi luôn muốn các bạn hãy dựa vào kiến thức mình có sau đó tư duy ra để làm được những cái khác.
Sơ bộ h4x0r là nghĩa như vậy. Dưới đây là mười điều răng dạy của h4x0r việt nam.
1.Không nên nói nhiều ,hãy lắng nghe và tiếp thu : ACK > SYN
Trong cộng đồng h4x0r ,hãy biết lắng nghe và kín đáo .Hãy học tất cả những gì có thể học .H4x0r = kiến thức + sáng tạo .Bạn có bao giờ bỏ ra hàng chục giờ để ngồi nghiên cứu TCP/IP ,Firewall OS Kernel …..trong khi bạn bè mình đang party ? Bạn có cố nghiên cứu cho bản thận những điều mà bạn phải mất cả đống tiền cho 1 khóa học mới có được ? h4x0r/g33kz = học ,học nữa + đam mê + khiêm tốn .
2.Luôn tìm hiểu thật kỹ trước khi hỏi 1 vấn đề :RTFM
RTFM = Read The F-king Manual .Môi trường nghiên cứu của giới hacker không thích hợp cho những người thiếu kiên nhẫn ,dựa dẫm vào người khác . ” Chỉ giúp tôi cái ,chỉ giúp tôi cái kia ” không có trong từ điển ngôn ngữ của h4x0r .Việc bạn hỏi người khác khi bạn chưa nghiên cứu kỹ chỉ làm cho bạn trở nên kém cỏi và bị những người trong cộng đồng khinh thường .Hãy tự tìm lời giải đáp với hết sức của mình cho đến khi bạn hoàn toàn bế tắc ,lúc đó hãy hỏi .Sẽ luôn có người trả lời cho bạn nếu họ đọc được trong câu hỏi của bạn sự hiểu biết vấn đề và sự cố gắng của bạn .
3. Cho để nhận : Share2all
Sẵn sàng chia sẻ kiến thức ,giúp đỡ h4x0r khác tìm câu trả lời .Bạn sẽ nghĩ sao khi bạn đã cố gắng hết sức mà không ai muốn giúp bạn ?! .Đừng giấu kiến thức của bạn mà hãy sẵn sàng cung cấp cho ai muốn ( Tất nhiên , nếu bạn thấy họ xứng đáng )
4.Khiêm tốn , khiêm tốn và khiêm tốn
Chẳng ai thích 1 kẻ kiêu ngạo , nhất là trong cộng đồng h4x0r .Núi cao sẽ có núi cao hơn .Khi bạn đạt được trình độ nhất định , người khác sẽ tự động nể bạn và coi bạn là 1 nguồn tài nguyên có giá trị .H4x0r là từ nên để người khác dùng để nói về bạn với sự tôn trọng cao nhất .
5.Script-kiddies là đáng khinh bỉ
Rất nhiều người tự gọi mình là h4x0r . ” I hacked this , I hacked that ,I owned this ,I owned that ” như Script-kiddies chẳng hạn .Sử dụng công cụ của người khác , tấn công bất cứ hệ thống nào tìm được ,thậm chí không hề biết gì về nguyên lý của quá trình tấn công đó .Điều đó khiến Script-kiddies cảm thấy thỏa mãn ,cảm thấy mạnh mẽ , quyền lực với người khác nhưng quả thực thì không có 1 chút kiến thức .Script-kiddies hay tự phụ và quá khoa trương về mình ( Vì không ai kính trọng Script -kiddies chăng ? )
6. Máy tính là tri kỷ
Thời gian ở bên máy tính của h4x0r còn nhiều hơn bên người yêu .Hãy chăm sóc và hiểu máy tính của mình , nó sẽ là tri kỷ muôn đời của bạn .Máy tính tự bản thân nó không làm điều gì sai , mà là do bạn .Kiên nhẫn , kiên nhẫn và kiên nhẫn .H4x0r tự tạo rắc rối với máy tính của mình và tự giải quyết .Sau mỗi lần giải quyết được , tự tìm thêm 1 kinh nghiệm mới .
7.Xây dựng các mối quan hệ tốt trong h4x0r :
Không ai có thể tự làm tất cả mọi việc .Tham gia vào 1 team gồm toàn những người có cùng đam mê sẽ là môi trường tốt để bạn học hỏi và nắm bắt các thông tin như 0day Vulnz , 0day sploitZ …..Không những vậy ,đó còn là môi trường vui vẻ và đặc biệt giữa những người cùng chung sở thích .
8.Sống có bản sắc : be your self
Điểm đặc biệt của h4x0r chính là ở cá tính .Học hỏi , nghiên cứu nhưng không chết già bên máy tính .Hãy ra ngoài ! Cuộc sống của 1 h4x0r phong cách tuân thủ theo nguyên tắc : ” làm hết sức , chơi hết mình ” , thông minh và hơi ….. ” bụi ” một tý là hình ảnh điển hình của 1 h4x0r .
9. Tôn trọng nguyên tắc không bị cám dỗ
Làm theo đúng nguyên tắc của bản thân .Trong môi trường h4x0r sẽ có rất nhiều cám dỗ bởi tiền bạc mang lại do quyền kiểm soát thông tin và công nghệ .Đừng sử dụng khả năng của mình để làm những việc mờ ám .Tin hay không là tùy bạn nhưng tôi tin rằng trên đời này có luật nhân quả .Lấy đi 1 xu của ai , bạn sẽ phải trả vào 1 ngày nào đó và với 1 cái giá rất đắt .
10.Tuân thủ pháp luật , bảo vệ thể chế và Tổ Quốc trên Internet
H4x0r Việt Nam là ” con rồng cháu tiên ” .Chúng ta thừa hưởng tố chất thông minh và tinh thần dân tộc của tổ tiên .Tất cả những nghiên cứu của chúng ta ngoài là sở thích còn phải có trách nhiệm hướng tới bảo vệ Tổ Quốc thân yêu của mình ! Hãy cho cả thế giới biết h4x0r Việt Nam rất yêu nước và có tinh thần dân tộc .
10 điều trên đây không phải là tất cả .Tuy nhiên nó là phương châm cho không chỉ 1 thế hệ mà của nhiều thế hệ đã đang và sẽ sống cuộc đời của 1 h4x0r theo đúng nghĩa .
Nguồn : http://yeumotcobehttd.wordpress.com/2011/10/26/h4x0r-la-gi/

No comments:

Post a Comment